ESB - óžarfa hręšsla og fordómar eša skynsemi

Žótt mašur sé nś ekki gamall mašur, žį upplifši mašur ķ barnaskóla žann heilažvott, sem žar fór fram varšandi framkomu Dana ķ okkar garš: einokunarverslunina, śldna mjöliš, lįga fiskveršiš og okriš. Ég hafši mig alltaf lķtiš ķ frammi, žar sem einhverja Jacobsen var aš finna ķ pabba ętt, sem voru vķst aš auki kaupmenn og skammašist ég mķn žvķ hįlfpartinn fyrir forfešurna.

Žegar danskir kollegar mķnir undrast innrįs Ķslendinga til Danmerkur segi ég alltaf aš žaš sé nś alls ekki žaš versta viš žetta brölt Ķslendinga, heldur hitt aš veriš sé borga fyrir herlegheitin ķ annaš skipti, žar sem Kaupmannahöfn hafi jś veriš byggš fyrir įgóšann af einokunarversluninni. Jį, svona einfaldur er nś sannleikurinn ... eša hvaš? Eftir tólf įra veru mķna ķ Evrópu komst ég aš žvķ aš alžżša manna hafši žaš sennilega allsstašar jafn skķtt, hvort sem žaš var į Ķslandi eša ķ Evrópu og sennilega gildir žetta fyrir allar heimsįlfur nema Eyjaįlfu. Aš sumu leyti leiš žetta fólk jafnvel meira en viš mörlandinn, žar sem strķš geysušu frį öndveršu um allan heim og oft į tķšum ašeins į nokkura įra fresti. Ķsland įsęldust hins vegar fįir nema Danir og svo sķšar kaninn og rśssinn, en mér er nś sagt aš žeir hafi engan įhuga lengur. En svo geršust tķšindi žegar evrópska stórveldiš fór aš sżna okkur įhuga. Ég verš aš višurkenna aš allt frį byrjun var ég afskaplega tortrygginn gagnvart žessu brölti ESB og var sennilega svolķtiš litašur af žvķ aš vera innvķgšur og innmśrašur sjįlfstęšismašur.

Undanfarin įr hef ég veriš žetta 1-3svar į įri ķ Brussel vegna trśnašarstarfa fyrir stéttarfélag mitt, Tollvaršafélag Ķslands, žar sem ég er formašur. Į žessum fundum hafa oft veriš embęttismenn ESB, sem heldur hafa lķkt og Olli Rehn ekki gert lķtiš śr žeirri ósk sinni aš Noregur og Ķslands gangi til lišs viš ESB, en einhverra hluta tala žeir minna um Sviss. Žeir dįsama ESB og žį möguleika sem felast ķ ašild fyrir okkur. Eftir aš hafa hlustaš į barlóminn frį formönnum stéttarfélaga kollega minna innan ESB um atvinnuleysi, auknar skuldir rķkissjóša rķkjanna, litla aukningu į žjóšarframleišslu aš ógleymdum stóru vandamįlunum, fyrst ķ Sušur-Evrópu og sķšan ķ Austur-Evrópu og žeim ógnarmiklu skattpeningum Vestur-Evrópužjóšanna, sem beint hefur veriš žangaš į undanförnum įratugum fannst mér ekki alveg skiljanlegt hvaš viš hefšum aš sękja til ESB. Ég verš aš višurkenna aš trśveršugleiki embęttismanna ESB bliknaši ašeins.

Nei, mér finnst žetta ekki kręsilega tilhugsun og finnst žaš ekki aš sumu leyti ekki enn. En į undanförnum įrum hef ég lķkt og svo margir ašrir linast ķ trśnni. Er lausnin į flökti krónunnar, vaxtaokrinu, matvęlaokrinu, byggingavöruokrinu, o.s.fr.v. ekki einfaldlega fólgin ķ ašild aš ESB. Ķ byrjun fannst mér ég vera eini sjįlfstęšismašurinn, sem vęri aš hugleiša žessi mįl, en į sķšasta Landsfundi fann ég aš viš vorum fleiri og kannski ansi mörg, sem viljum skoša žessa hluti betur. Žaš mį ekki misskilja orš mķn, ég er ekki aš bišja um ašild, en mér hlżtur aš vera leyfilegt aš spyrja įkvešinna spurninga. Ég er frjįls mašur ķ frjįlsu landi, lķkt og afi minn framsóknarmašurin sagši. Meš samžykkt įlyktunar į sķšasta landsfundi og stefnuyfirlżsingu sķšustu rķkisstjórnar var opnaš į umręšuna.

Lķkt og margir Ķslendingar hef ég samanburšinn eftir aš hafa bśiš 12 įr ķ Evrópu. Žaš var óneitanlega notalegt aš versla ķ matinn fyrir smį partż ķ Žżskalandi, žaš vęri fķnt aš vera meš óverštryggš hśsnęšislįn og borga žetta 4,5 - 5 % vexti, žaš vęri ekki verra ef verš į innfluttum varningi lękkaši enn frekar og sveiflašist ekki žetta 10-15 % į milli mįnaša śt af genginu, aš ekki sé minnst į tryggingarnar og yfirdrįttarvexti. Davķš sagši į sķnum tķma aš viš gętum lękkaš matvęlaverš hér landi. Ég spyr hvernig. Eftir mikinn žrżsting, og žį sérstaklega frį Samfylkingunni, žį létu stjórnvöld undan žrżstingi og lękkušu vörugjöld og viršisaukaskatt ķ tvķgang į matvęli. Viš vitum öll aš žegar til langtķma er litiš hefur žetta lķtil sem engin įhrif į matarverš.

Nokkuš įkvešin umręša hefur veriš į Ķslandi um meintan lżšręšishalla innan ESB. Nįnari kynni mķn af ESB ķ gegnum UFE (Union of Finance Personnel in Europe) hefur meš įrunum minnkaš totryggni mķna, žótt ekki sé hśn gjörlega horfin enn. Reynslunni rķkari sé ég nś, aš žegar stefna ESB ķ tollamįlefnum er mörkuš, er hśn ekki einungis rędd ķ einhverju bakherbergi af embęttismönnum ESB og sķšan keyrš ķ gegn, lķkt og sumir vilja vera lįta aš sé gert į Ķslandi viš nęr öll lög. Nei, žvert į móti - lķkt og gerist į Ķslandi og ķ öšrum sišmenntušum löndum - žį eru lögin send hagsmunaašilum til umsagnar og ķ kjölfariš fį nefndir sķšan umsagnirnar til skošunar og kalla til sķn ašila mįls, žar sem žeir fį tękifęri til aš śtskżra sķn sjónarmiš. 

Žannig er vinnunni hįttaš, t.d. varšandi hin nżju tollalög 2007/2008 (e.customs code) hjį ESB. Hversu mikiš er sķšan hlustaš į hagsmunaašila veit ég hins vegar ekki. Og vissulega eru fjarlęgširnar meiri frį Keflavķkuflugvelli, žar sem ég er stašsettur, til Reykjavķkur, en alla leiš til Brussel og ekki hęgt aš neita žvķ, aš einfaldara er örugglega fyrir mig aš leišrétta misskilning meš žvķ aš hafa samband viš fjįrmįlarįšherra eša dómsmįlarįšherra Ķslands, en einhverja kommisera ķ Brussel.

Žaš sem aftur į móti breytir myndinni hvaš minn starfsvettvang varšar, ž.e.a.s. tollgęslu og löggęslu, žį erum viš tilneyddir til meira samstarfs viš Evrópu og reyndar allan heiminn. Žróunin į undanförnum įrum, ž.e.a.s. alžjóšavęšingin, hefur ekki einungis haft įhrif į višskipti, heldur hafa glępahringir einnig uppgötvaš śtrįsina svo köllušu. Žannig er tolleftirlit og löggęsla innanlands ķ öšrum löndum ekki einungis einkamįl viškomandi žjóšar, heldur hafa žessir žęttir bein įhrif į nįgrannalöndin og žau lönd, sem viš Ķslendingar erum ķ samgöngum viš. Slęleg tollgęsla - og lengi lengi vel einnig löggęsla - ķ Danmörku og Hollandi hefur haft geysimikil įhrif į śtbreišslu fķkniefna ķ Evrópu allri. Og meš sölu fķkniefna og vopna hafa sķšan hryšjuverkasamtök uppgötvaš drjśga tekjulind. Lögleysan ķ Austur- Evrópu sķšan aš jįrntjaldiš hvarf hefur haft śrslitaįhrif hvaš varšar žróun skipulagšrar glępastarfsemi undanfarinn 15-20 įr.

Į slķkum mįlum veršur einungis tekiš meš samstarfi viš ESB og meš alžjóšasamstarfi. Hvort til žessa žarf ašild aš ESB lęt ég ósvaraš. En vissulega vęri margt einfaldara, en margt einnig flóknara, vęrum viš ašilar aš ESB. Eins og mįlum er hįttaš erum viš hvort eš er ašilar aš Evrópusamstarfi hvaš varšar flesta žętti löggęslu og tollgęslu og einnig ašilar aš Alžjóšatollastofnuninni (WCO - World Customs Organization) og Interpol. Žvķ er žaš alls ekki vķst aš ašildin breytti ķ raun miklu og er ég hręddur um aš žaš eigi viš um żmsa žętti, s.s. veršlag og samkeppni.

 


mbl.is Ašildarvišręšur aš ESB gętu tekiš hįlft įr
Tilkynna um óvišeigandi tengingu viš frétt

« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband